Tagged Under: ,

Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 1 mặt tiền Hiện đại (CĐT: Bà Mão - Q. Thanh Oai) NO11101

Share

Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 1 mặt tiền NO11101

1. Mẫu nhà ống
NO11101
2. Số tầng
: 3 Tầng
3. Diện tích xây dựng
: 50m2
4. Địa Điểm
: Thanh Oai - Hà Nội
5. Kiến trúc sư
: Nguyễn Ngọc Long và cộng sự
6. Năm
: 4 / 2011
7. Thông tin chi tiết Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 1 mặt tiền NO11101
Tầng 1 
: 1 phòng khách + 1 phòng  bếp ăn + 1 WC
Tầng 2
: 2 phòng ngủ + 1 WC
Tầng 3
: 1 Phòng Thờ  + 1 phòng ngủ + 1 phòng giặt + 1 sân phơi
Hình thức kiến trúc  :  Nhà ống 3 tầng 1 mặt tiền

I. Hình thức kiến trúc tổng thể mẫu nhà ống 3 tầng 1 mặt tiền NO11101:

Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 1 mặt tiền NO11101_phối cảnh 1
Nhà ống là loại hình kiến trúc phổ biến và đặc trưng của đô thị Việt Nam. Tuy mỗi thiết kế nhà ống đều có diện tích hạn chế nhưng các yêu cầu về công năng và thẩm mỹ lại được đặt ra khá cao. Chính vì thế để đáp ứng được các yêu cầu đó, đòi hỏi người kiến trúc sư phải có kinh nghiệm thực tế và vận dụng sự hài hòa việc sử dụng không gian chuẩn, không lãng phí cả một cấu trúc đẹp. Không có tiêu chuẩn cho một ngôi nhà lý tưởng vì điều đó còn phụ thuộc vào thẩm mỹ, tính cách, thói quen sinh hoạt của gia đình và phù hợp với những cảnh quan xung quanh. Tuy nhiên, về khía cạnh kiến trúc và phong thủy thì những yếu tố cần và đủ của một thiết kế nhà ống đẹp là nhìn thuận mắt, sinh hoạt thoải mái, đón không khí trong lành vào nhà, ánh sáng hợp lý, bố cục phòng hài hòa không quá rộng hoặc quá chật, có không gian độc lập và có không gian mở, các phòng ốc được thiết kế vuông vắn, sáng sủa, ngăn nắp. Khi đó mỗi cá nhân trong gia đình sẽ được sống trong một môi trường có lợi cho sức khỏe và tinh thần vui vẻ. Với diện tích xây dựng của ngôi nhà 50m2  Betaviet đã thiết kế xây 3 tầng theo lối kiến trúc hiện đại. Điều này thể hiện rõ ở cách sử dụng màu sắc, mảng miếng mặt tiền đều có sự sinh động kết hợp với một số diện tường được trang trí ốp đá tối màu và gạch Inax. Các yếu tố trên đảm bảo được tính thẩm mỹ, sự đồng điệu, hòa quyện giữa không gian kiến trúc và nội thất. Mỗi tầng của thiết kế nhà ống đều có cách xử lý lấy sáng nhất định bố cục hợp lý, chất liệu đan xen kết hợp cùng nan bê tông trang trí hài hòa tạo nên một không gian có điểm nhấn đẹp mắt.

II. Giải pháp kiến trúc không gian các tầng mẫu nhà ống 3 tầng 1 mặt tiền NO11101:

Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 1 mặt tiền NO11101_phối cảnh 2
Mẫu thiết kế nhà ống đẹp - Phối cảnh kiến trúc 1

1. Nhà ống 3 tầng 1 mặt tiền NO11101 – Mặt bằng tầng 1:

Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 1 mặt tiền NO11101_mặt bằng tầng 1
Để gia chủ có một mẫu nhà đẹp kiến trúc sư bố trí mặt bằng tầng 1 gồm có hai không gian chính đó là phòng khách, bếp ăn và một vệ sinh chung. Khi thiết kế nhà ống Betaviet đã đưa vấn đề thông thoáng và ánh sáng đặt lên hàng đầu, bỏ quan niệm tận dụng triệt để mặt bằng. Do đó, các kiến trúc sư lùi vào một phần diện tích nhỏ làm sân trước có tác dụng đưa ánh sáng và đối lưu không khí vào nhà. Sân này gia đình có thể đặt thêm cây xanh, đây cũng là nơi để xe cho gia đình, khách đến chơi. Qua cửa chính được thiết kế 2 cánh làm bằng chất liệu gỗ-kính vừa tạo được nét sang trọng cho mặt tiền nhà ống, thu hút được ánh sáng vào bên trong phòng.
Đối với thiết kế nhà ống hiện đại phòng khách và bếp được thiết kế là không gian mở. Không gian phòng khách được kiến trúc sư đã thiết kế nội thất khá  gọn và đơn giản khiến căn phòng có vẻ rộng hơn về chiều ngang so với thực tế. Một bức bình phong có tác dụng ngăn nhưng không cách giữa khách và bếp, ở đó gia đình có thể bài trí một số lọ hoa, hay những chiếc bình rượu quý giúp cho nội thất thêm hấp dẫn bắt mắt hơn. Bếp ăn được sắp xếp vị trí đặt bàn ăn, bếp nấu phù hợp, có ánh sáng tự nhiên thông thoáng qua những ô cửa chớp nhỏ. Để hai không gian có được sự hài hòa về nội thất gia đình có thể lựa chọn một số tông màu chung trang trí theo sở thích. Với diện tích bên trong góc nhà còn dư kiến trúc sư thiết kế thêm một nhà kho nhỏ tiện lợi gia đình có thể chứa những đồ đạc không dùng đến. Vì diện tích xây dựng hạn chế nên cầu thang của ngôi nhà này được thiết kế khá gọn để tiết kiệm diện tích, cạnh cầu thang tận dụng bố trí một vệ sinh chung đảm bảo sự kín đáo, tiện lợi cho sử dụng.

2. Nhà ống 3 tầng 1 mặt tiền NO11101 – Mặt bằng tầng 2:

Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 1 mặt tiền NO11101_mặt bằng tầng 2
Tầng 2 mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng 1 mặt tiền NO11101 gồm một phòng ngủ lớn, một phòng ngủ nhỏ và một vệ sinh sử dụng chung. Qua 21 bậc cầu thang được lấy sáng qua ô kính là lối dẫn lên tầng 2 là sảnh thang  lối dẫn vào các phòng. Phòng ngủ lớn được bố trí phía trước mặt tiền rộng và thoáng đãng. Không gian trong phòng được lấy sáng thông qua việc sử dụng hệ cửa sổ và cửa một cánh mở hướng ra ban công. Để ngôi nhà thêm gần gũi với thiên nhiên có thể đặt một số cây xanh, chậu hoa phong lan ở ban công. Phòng ngủ nhỏ phía trong được khắc phục mở một số ô cửa chớp giúp không gian phòng có ánh sáng tự nhiên, lưu thông không khí tốt. Nội thất bên trong mỗi phòng đều được thiết kế theo tiêu chí tối giản, hiện đại bởi diện tích trong thiết kế nhà ống không cho phép  bài trí quá cầu kỳ. Đơn giản nhưng vẫn đạt được độ tinh tế, hài hòa giữa vật dụng và màu sắc của các diện tường, trần sẽ khiến cho không gian trở nên ấn tượng hơn. Một vệ sinh đặt phía trong cùng đảm bảo sự kín đáo, cách xa so với các không gian chính tiện lợi cho sử dụng chung cho cả hai phòng.

3. Nhà ống 3 tầng 1 mặt tiền NO11101 – Mặt bằng tầng 3:

Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 1 mặt tiền NO11101_mặt bằng tầng 3
Tầng 3 mẫu nhà đẹp NO11101 có 1 phòng thờ, 1 phòng ngủ và 1 phòng giặt, sân phơi. Phòng thờ được đặt trên tầng cao nhất và có sân chơi kết hợp sân phơi rộng phía trước không đơn thuần chỉ là việc bố trí các không gian mà còn tuân thủ các nguyên tắc về phong thủy trong việc bố trí phòng thờ, điều này làm cho thiết kế nhà ống có sự hài hòa trong văn hóa của người Á Đông. Phía trong là một phòng ngủ bố trí tủ âm tường tiết kiệm được tối đa diện tích sử dụng. Một phòng giặt được thiết kế phía trong đi qua hành lang có cửa mở ra phía sân phơi. Khoảng sân này ngoài diện tích phơi quần áo có thể thiết kế góc  sân vườn tiểu cảnh nhỏ tạo một không gian thư giãn đẹp cho ngôi nhà.

4. Mẫu nhà ống 3 tầng 1 mặt tiền NO11101 - Phối cảnh kiến trúc các góc nhìn:

Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 1 mặt tiền NO11101_phối cảnh 1
Mẫu thiết kế nhà ống đẹp - Phối cảnh kiến trúc 1
Mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 1 mặt tiền NO11101_phối cảnh 2
Mẫu thiết kế nhà ống đẹp - Phối cảnh kiến trúc 2
Các kiến trúc sư đã đi sâu nghiên cứu từ công năng, ánh sáng… đều được tính toán kỹ lưỡng để mang lại cho gia chủ một thiết kế nhà ống có một không gian sống hợp lý, đáp ứng được tối đa nhu cầu sinh hoạt. Trên đây là mẫu nhà ống 3 tầng 1 mặt tiền về kiến trúc, sang trọng tiện nghi về nội thất.

0 nhận xét:

Đăng ký nhận bản tin của Beta Việt qua Email

Want to attend the wedding event? Be our guest, give us a message.

Tên Email * Thông báo *

Our Location